ธุรกิจพลังงานน่ารู้
บทความทางวิชาการที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ที่มีความสนใจโดยบุคคลที่มีความรู้ศึกษามาอย่างดี
การใช้เทคนิค Single Technology Matrix (STM) สำหรับการเปลี่ยนน้ำมันพื้นฐานตามหลักเกณฑ์ของ American Petroleum Institute (API)
การพิจารณาให้ความเห็นชอบลักษณะและคุณภาพด้านการใช้งานของน้ำมันหล่อลื่นตามมาตรฐาน ACEE A1/B1-08 , A5/B5-08 , C1-08
การวิเคราะห์คุณภาพน้ํามันหล่อลื่นใช้แล้ว ด้วยวิธี Used Oil Analysis
แนวทางการป้องกันน้ำเข้าถังเก็บน้ำมันใต้ดินของสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง
รุ่นรถยนต์ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์
แนวโน้มการพัฒนาน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐาน (Base Oil) ที่ใช้ในการผลิตน้ำมันเครื่อง
บทบาทและแนวโน้มของการใช้สาร Anti-Oxidant ในน้ำมันหล่อลื่น
สถานการณ์การใช้น้ำมันหล่อลื่นของจีน
การกำหนดลักษณะ และคุณภาพของน้ำมันหล่อลื่น
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง(น้ำมันหล่อลื่นสำหรับเครื่องยนต์) ฉบับปรับปรุง พิมพ์ครั้งที่ ๒
ความรู้เกี่ยวกับก๊าซชีวภาพอัด (Compressed Biogas)
ความรู้เกี่ยวกับไดเมทิลอีเทอร์ (Dimethyl Ether)
บทความความรู้ด้านน้ำมันหล่อลื่น เรื่อง การพัฒนาน้ำมันหล่อลื่นสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้ไบโอดีเซลเป็นเชื้อเพลิง
บทความความรู้ด้านน้ำมันหล่อลื่น เรื่องมาตรฐาน ILSAC GF-๕
แนวโน้มการพัฒนาเทคโนโลยีด้านน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ปัจจุบัน และอนาคต
บทบาทของภาครัฐในการกำกับดูแล และควบคุมคุณภาพน้ำมันเครื่อง
การกำหนดมาตรฐานไบโอดีเซลสำหรับเครื่องยนต์
โครงการการส่งเสริมการผลิตการใช้ไบโอดีเซลในระดับชุมชน
คู่มือการเตรียมความพร้อมสำหรับสถานีบริการจำหน่ายน้ำมันแก๊สโซฮอล์
การพัฒนาน้ำมันเชื้อเพลิงและพลังงานทางเลือกที่ใช้กับเครื่องยนต์
การพัฒนาสารเติมแต่งในน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ และน้ำมันพื้นฐาน
การพัฒนาน้ำมันหล่อลื่นอุตสาหกรรม และสิ่งหล่อลื่นอื่น
ก๊าซธรรมชาติ (ตอนที่ 1)
ก๊าซธรรมชาติ (ตอนที่ 2)
ก๊าซธรรมชาติ (ตอนที่ 3)
ก๊าซธรรมชาติ (ตอนที่ 4)
ก๊าซธรรมชาติ (ตอนที่ 5)
ก๊าซธรรมชาติ (ตอนที่ 6)
ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (ตอนที่ 1)
ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (ตอนที่ 2)
ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (ตอนที่ 3)
ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (ตอนที่ 4)
บทความเกี่ยวกับความปลอดภัยของสถานีบริการน้ำมัน
บทความเรื่องการใช้คำว่าสังเคราะห์ หรือ SYNTHETIC กับน้ำมันเครื่อง
บทความเรื่องการควบคุมคุณภาพน้ำมันเครื่องกับเลขทะเบียน
บทความเรื่องการกระจายอำนาจในการถ่ายโอนภารกิจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ความรู้ในการใช้พลังงานให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดในชีวิตประจำวัน
ตลาดน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐาน (Base Oil)
บทความ เรื่อง น้ำมันหล่อลื่นสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง
การพัฒนาชั้นคุณภาพน้ำมันหลอลื่น สำหรับเครื่องยนตเบนซิน 4 จังหวะและเครื่องยนตดีเซลตามมาตรฐาน API
ในปี พ.ศ. 2553
วิธีการทดสอบคุณภาพของไบโอดีเซล
ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐาน EURO-4
พลังงานจากอะไรบ้างที่จะสามารถเป็นพลังงานทดแทนทรัพยากรน้ำมันและก๊าซธรรมชาติที่กำลังจะหมดไปจากโลก
การเพิ่มออกเทนในน้ำมันเบนซิน
น้ำมันหล่อลื่น
น้ำมันไบโอดีเซล
สาร MTBE
น้ำมันแก๊สโซฮอส์
การใช้ Biodiesel ในเยอรมนี
รายละเอียดรุ่นรถยนต์ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์
น้ำมันอเนกประสงค์
รูปแบบเลขทะเบียนน้ำมันหล่อลื่น ใหม่ ( ธพ)
ผลการศึกษาการใช้สารออกซิเจนเนตในน้ำมันดีเซลต่อมลพิษบางชนิด
การแนะนำการใช้พลังงาน สิ่งที่เกี่ยวข้องกับพลังงานต่างๆให้ถูกต้อง
ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการใช้น้ำมัน
น้ำมันยูโร 4
ข้อมูลน่ารู้เกี่ยวกับน้ำมันยูโร 4
ข้อมูล NGV
น้ำมันดีเซลและไบโอดีเซล
น้ำมันแก๊สโซฮอลอี 20
น้ำมันแก๊สโซฮอลอี 85
การตรวจสอบน้ำมันปลอมปนเบื้องต้น
ใช้รถอย่างไร จึงจะประหยัดน้ำมันและเงินในกระเป๋าของคุณ
การขออนุญาตประกอบกิจการสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ
คำแนะนำในการร้องเรียนน้ำมันคุณภาพต่ำ
น้ำมันเครื่องคุณภาพสูงจำเป็นแค่ไหน
หลักเกณฑ์การประกอบกิจการน้ำมันเชื้อเพลิงตามกฎหมายใหม่่
รู้ไว้ได้ประโยชน์จากฉลากน้ำมันเครื่อง
จะเลือกซื้อน้ำมันเครื่องอย่างไรจึงไม่เจอของปลอม
การปรับปรุงคุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อรองรับกับมาตรฐานมลพิษจากยานพาหนะใหม่
กรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน 555/2 ศูนย์เอ็นเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ อาคาร บี ชั้น 19 ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
โทรศัพท์.0 2794 4000 email: webmaster@doeb.go.th สงวนลิขสิทธิ์ © 2557 กรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน สถิติผู้เยี่ยมชม $wantcount = true; $counter_file = "counter.txt"; if($wantcount){ if (file_exists($counter_file) and is_writeable($counter_file)){ $fp = fopen($counter_file,"r+") or die("Read File Error !"); $count = fread($fp, filesize($counter_file)); fclose($fp); $fp = fopen($counter_file,"w+") or die("Write File Error !"); $count +=1; $count =$count; fputs($fp, $count); fclose($fp); echo "
$count
"; } } ?>
อินทราเน็ต | อีเมล์ | ติดต่อกรม